วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

โดนกิเลสล่อลวง


โดนกิเลสล่อลวง

เปิดตู้เย็นแล้วเจอไอติม รสโปรด 


สักพักโดนไอติม สะกดจิตใส่ในความคิด
กินฉันสิ กินฉันสิ กินฉันสิ  หยิบฉันขึ้นมา กินฉันสิ
สุดท้ายมือน้อยๆ ก็เอื้อมไปหยิบ น้องไอติม ออกจากตู้เย็น
และทำตามเสียงไอติมที่สะกดจิตลงไป

ฮ่าๆ  ไขมันลงท้องเรียบร้อย  ยามเย็นคงต้องออกกำลังกายรีดไขมันต่อ

บางครั้งมนุษย์เรา ก็แพ้กิเลส ง่ายๆ แค่ใจมโนไปถึง รสสัมผัส ที่เคยได้ลิ้มลอง
ความอยากก็เกิดการกระตุ้น ให้เกิดการลงมือ กระทำ เพื่อได้สัมผัส

เปรียบได้เหมือน เวลาคน ชอบกระทำบางสิ่ง บางอย่างให้เกิดความสำเร็จผล
บางครั้งไม่ได้หลงไหลในตัวเงิน  แต่คนเหล่านั้นหลงไหลในความรู้สึก ชนะ ในการกระทำต่างหาก
ความอยากเอาชนะ  ความเชื่อมั่นและศรัทธาในตัวเอง 
จึงก่อให้เกิดการกระทำ เพื่อผลบรรลุ สิ่งใดสิ่งหนึ่งนั่นเอง

จากไอติม สู่ ข้อคิดได้ยังไงเน้อ
สนุกกับการคิด สนุกกับการเรียนรู้ 
เดินต่อไป นักเดินทางตัวน้อยๆ

@...Miiez...@