วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2560

คำว่า รู้ กับ ไม่รู้


บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่า เราอาจจะทำได้ไม่ดี อาจจะดีแล้ว
บางครั้งสิ่งที่เราคิดว่า เราอาจจะทำดีแล้ว อาจจะยังไม่ดีก็ได้
สิ่งเหล่านั้น เป็นเพียงแค่สิ่งที่เราคิด



แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ตัวเราทำเต็มที่แล้วหรือยัง
อย่าเพิ่งสนใจในผลลัพท์ แต่ให้สนใจว่า เราลงมือทำเต็มที่ และสุดความสามารถของเราแล้วหรือยัง

ในแต่ละครั้งที่เราลงมือทำสิ่งใดก็ตามแต่
ไม่มีใครรู้ข้อมูลทุกสิ่งหรอก
โลกใบนี้มีแค่ 2 อย่างเท่านั้นละ คำว่า รู้ กับ ไม่รู้
อยากรู้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ก็เรียนรู้ ใส่ใจ เพื่อทำความเข้าใจในสิ่งนั้น
แล้วคุณจะได้พบกับคำว่า รู้ ในสิ่งๆนั้น
คำว่ารู้ อาจจะมาจากการบอกเล่า จากคนที่เคยเดินเส้นทางเหล่านั้นมาก่อน
หรือว่า ตำราที่คุณได้ไปเสาะหามาอ่าน
วิดีโอ ที่คุณได้ไปรับชมฟัง เพื่อเรียนรู้
แต่ท้ายที่สุดแล้ว ก็อย่าลืมที่จะ ลงมือทำ เพราะนั่นคือคำว่ารู้จริงจากปฏิบัติไม่ใช่แค่ทฤษฎี

ลงมือทำให้เต็มที่ แล้วเรียนรู้จากสิ่งที่ทำ
แก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด พัฒนาให้ดีกว่าเดิม

@...Miiez...@