วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2560

เหตุผลในการมีชีวิตของคุณคืออะไร


เหตุผลในการมีชีวิตของคุณคืออะไร 




หลายคนบอกว่าเป็นเป้าหมายในชีวิต
หลายคนบอกว่าเป็นความสุขในชีวิต
หลายคนบอกว่ามีชีวิตอยู่เพื่อคนข้างกาย

ไม่ว่าเหตุผลของการมีชีวิตอยู่จะเพื่อตัวเองหรือคนอื่น
แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งนั้นคือความหวังในใจตนเรานั่นเอง

เพราะเรามีความหวังว่า เราจะทำได้
เพราะเรามีความหวังว่า เราจะดูแลคนอื่นได้
เพราะเรามีความหวังว่า เราจะมีชีวิตที่ดีกว่าวันนี้
เพราะเรามีความหวังว่า เราจะสร้างสิ่งต่างๆให้ดีกว่านี้
เพราะเรามีความหวังว่า เราจะเปลี่ยนโลกได้

มันคือความหวังเล็กๆ ในจิตใจของเรา
นั่นละคือพลังแห่งการลงมือทำสิ่งต่างๆ

ไม่สำคัญหรอกว่าเป้าหมายใครแต่ละคนจะยิ่งใหญ่แค่ไหน
เป้าหมายว่าสำคัญแล้ว แรงใจที่จะส่งพลังให้เราเดินถึงเป้าหมายนี้สำคัญยิ่งกว่านัก

เหตุผลในการเดินทางของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ความสุขในชีวิตคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ทางเดินของแต่ละคนก็แตกต่างกัน

หาเส้นทางเดินที่ใช่ ที่คุณมีความสุข
รู้จักการให้และรู้จักการรับ
มิตรภาพที่เกิดขึ้นระหว่างทางเดียวก็มีความหมายเสมอ
ปัญหาและอุปสรรคที่เราเจอระหว่างทางเดิน ก็มีคุณค่าในตัวเสมอ

ไม่ต้องมองที่ใคร มองที่ใจตน มองที่จุดหมาย มองที่แผนที่ที่จะเดินทาง
แล้วเดินไปให้สุด  กับคนที่ร่วมทางเดินกับคุณ
จับมือแล้วเดินไปด้วยกันให้สุดทางเดิน
ให้กำลังใจตัวเองด้วยรางวัล  สานความฝันด้วยความหวังและความเชื่อมั่น
อุปสรรคที่ขวางกั้น แค่ด่านที่ทดสอบมานะในใจคุณ

@...Miiez...@