วันพฤหัสบดีที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2560

สภาวะพักตัว


บ่อยครั้งที่ใจและกาย อ่อนแอลง เหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง
เป็นธรรมดาของชีวิตคน ที่ขึ้นสนามประลอง
ก็ต้องมีหมดกำลัง เหนื่อยบ้าง หมดแรงบ้าง
ก็มีจุดพักยก หรือเรียกว่า สภาวะพักตัว  ปล่อยสมองให้โล่ง
ทิ้งสมองให้ว่าง เพื่อให้สมองและใจได้เบิกบาน  ปลอดโปล่ง
เตรียมพร้อม รับสิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต



เพราะบางครั้ง การที่เราลงมือทำอย่างเดียว สมองทำงานจนล้า
บางทีสมองก็ต้องการพักบ้าง  เพื่อจะได้ทำงานต่อ

ร่างกายเราไม่ใช่เครื่องจักร ไม่ใช่หุ่นยนต์
มีเหนื่อย อ่อนแรง เป็นธรรมดา

แต่สิ่งที่มีเหนือกว่าทุกสิ่ง คือใจจะต้องไม่ยอมแพ้
เพื่อเป้าหมายข้างหน้าที่อยากจะเดินไปถึง

บางทีใจและสมองเรา  มีข้อมูลมากเกินไป จนล้น
แต่พอได้ให้สมอง ร่างกาย และ ใจ ได้พักลง

สิ่งที่เราจะได้พบอย่างประหลาด คือ ความเบาบาง ผ่อนคลาย
ไอเดียต่างๆ ก็โลดแล่นกลับคืนมา อาจจะดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ

ด้วยการที่เราได้พัก เป็นหนึ่งสิ่งที่ ให้เราได้หยุดทบทวน
และฟังเสียงหัวใจตัวเอง  เสียงความคิดที่ซ่อนอยู่
เสียงจินตนาการที่ลึกล้ำ  เสียงจากสิ่งแวดล้อมที่คอยบอกเรา

หยุดจดจ่อและโฟกัสเพียงชั่วขณะ
แล้วคุณอาจจะได้พบกับหลายสิ่งที่คุณอาจจะมองข้ามไปได้

เดินต่อไป....นักเดินทางตัวน้อยๆ

@...Miiez...@