วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2560

การเดินทางค้นพบสิ่งใหม่ๆ


ทุกการเดินทางทำให้คุณได้พบเจอประสบการณ์ต่างๆมากมาย
และครั้งนี้ก็เช่นกัน รอบนี้เดินทางไปกวางโจว ได้เจอเรื่องราวและการเรียนรู้ใหม่ๆเพี้ยบเลย
ทั้งที่ก็เดินทางไปกวางโจวหลายครั้งมาก เพิ่งไปล่าสุดเมื่อไม่กี่เดือนเอง
แต่ไปรอบนี้ รู้สึกทั้งได้งาน และได้ไอเดียเพิ่มมากมาย

รอบนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ใช้ Uber ที่เมืองจีน
ราคาก็พอๆกับแท็กซี่บ้านเค้าเลย น้องไกด์เล่าให้ฟังว่า
ตอนแรกที่มี Uber นั้นราคาถูกกว่าแท็กซี่เยอะมากแต่ตอนนี้ราคาขึ้นมาละ
ก็คงคล้ายๆกับบ้านเราละ



เมืองจีน ณ ตอนนี้ เค้าใช้ระบบจ่ายเงิน AliPay แทบเข้ามาแทรกซึม
รูปแบบการจ่ายเงินของจีนได้เยอะมาก ทั้งร้านค้าส่งจนรวมไปถึงร้านค้าทั่วไป
แม้กระทั่ง รถตู้ รถโดยสาร แท็กซี่ ก็มีรับ คือบ้านเค้าแทบไม่ใช้เงินสดเลย
เนื่องจากว่า บ้านเค้าเงินปลอมเยอะมาก
เวลาขึ้นแท็กซี่ แนะนำว่า ให้จ่ายเงินแต่พอดี ไม่ควรให้แบงค์ใหญ่
เพราะอาจจะโดนสลับแบงค์ปลอมให้เราแบบไม่รู้ตัวได้ 

ครั้งนี้ได้ไปเจอคู่ค้าคนใหม่ เหมือนเราคิดว่าเราจะได้เจอแต่สิ่งดีๆในชีวิต
เราก็ได้เจอจริงๆนะ  ได้เจอไกด์ที่ทำงานเข้าขากันมากที่สุด เท่าที่ไปเมืองจีนมา
ได้เจอคู่ค้าที่รู้สึกโอเคกับเรา ได้ไปเยี่ยมชมโรงงานที่เราอยากบุก
เนื่องจากโรงงานลืมวัตถุดิบที่เราจะเลือกบางชิ้น เลยต้องไปโรงงานช่วงเย็นเพื่อเลือกวัตถุดิบต่อ
กว่าจะเลิกงานได้เกือบสองทุ่มแนะ แล้วเค้าจะพาไปกินข้าวต่อ
แต่ไม่ไหวละ เพราะวันรุ่งยังต้องมีดิวกับเจ้าอื่นอีก เลยขอให้เค้าพาไปส่งโรงแรม
กลับโรงแรมคืนนั้นแทบสลบ จำได้ว่าเปิดโน็ตบุ๊คเพื่อวางแผนสั่งงานวันพรุ่งนี้
แต่เผลองีบสักพัก ตื่นอีกทีเช้าเลย มาวางแผนงานต่อ เหนื่อยและสนุกมาก
ได้เจอไอเดียและแนวทางในการทำธุรกิจที่ชัดขึ้นมาก
เป็นการทำงานที่สนุกและเต็มแมกซ์มากจริงๆ

แม้ว่ารอบนี้ไปจะโดนรองเท้ากัดเท้าตั้งแต่วันแรกที่ไปเลย
แต่โชคดีที่เตรียมรองเท้าแตะไป เลยใส่รองเท้าแตะ เดินลุยตลาดทุกวัน
วันบินกลับค่อยใส่ผ้าใบ แต่การเดินของเรา คนอื่นคงมองออกว่าโดนรองเท้ากัด
ก็มีผู้ชายใจดีคนหนึ่ง เดินมาถามว่า หนูเดินจนรองเท้ากัดเลยหรอ  เราก็ยิ้มและพยักหน้ารับ
เค้าเลยบอกพี่มีพลาสเตอร์ยา แล้วกุลีกุจอ ค้นหาในกระเป๋าให้เรา
ตอนแรกความรู้สึกในใจ นึกขอบคุณมาก แต่เราก็อยากบอกว่าเราแพ้พลาสเตอร์ยา ฮ่าๆ
พอเค้าค้นหาเจอแล้วหยิบยื่นมาให้ ก็ยิ้มรับแล้วขอบคุณเค้ามาก
แล้วก็ต้องมาติดที่แผล เพื่อรักษาน้ำใจ แต่เราก็โคตรรู้สึกดีเลย
ใครก็ไม่รู้ ยังใส่ใจคนรอบข้าง แล้วพร้อมช่วยเหลือ เพียงหวังแค่ว่า เค้าจะช่วยได้
แล้วยังได้เจอตอนโหลดกระเป๋า เค้าก็ยังถามว่า เป็นไง พอช่วยได้ไหม
เค้าบอกว่า เค้ารู้ว่าถ้ารองเท้ากัดแล้วเดินนี่โคตรทรมานเลย
คือเป็นการใส่ใจรอบที่สอง ขอบคุณมากนะคร้า ขอบคุณจริงๆ
ที่นี้รอบถัดไป เราก็คงซื้อพลาสเตอร์ยาติดกระเป๋าเลยละ



เป็นประสบการณ์ที่เรารู้สึกโคตรชอบเลยสำหรับทริปนี้
ได้เจอสิ่งใหม่ๆ ได้พบมิตรภาพใหม่ๆ  สนุกมาก ถึงแม้การเดินทางครั้งนี้จะเหนื่อยมากก็ตาม
แล้วฉันจะค้นพบไอเดียใหม่ๆ ในแบบที่ฉันวางไว้
ฉันเริ่มหลงรักการเดินทางอีกครั้งแล้วสินะ
เดินต่อไป นักเดินทางตัวน้อยๆ ^^

@...Miiez...@