วันศุกร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2560

ความกล้ากับความกลัว

ความกล้ากับความกลัว



เคยไหมที่เป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง
เคยไหมที่บางครั้งเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดแต่เราไม่กล้าที่จะทำ
เคยไหมที่บางครั้งเราใช้สิทธิ์อะไรพิเศษแต่เราก็กลัวที่จะใช้
เคยไหมที่เรากลัวการทำสิ่งแปลกไหม สิ่งที่ไม่เคยทำ

ความกลัว ความไม่มั่นใจในตัวเอง
มีเหตุผลง่ายๆ แค่ไม่กี่ข้อ
คือกลัวว่าตัวเองทำอะไรผิด  และกลัวว่าคนอื่นจะมองเราไม่ดี

มีคนเคยสอนให้เราคิดง่ายๆ
นั่นคือกล้าที่จะให้คนอื่นมองเราไม่ดี และกล้าที่ตัวเองจะทำอะไรผิด

เพราะคงไม่มีใครทำถูกไปทุกเรื่อง
และคนทุกคนบนโลก คงไม่ได้ชื่นชอบในทุกการกระทำของเรา
จะกลัวไปทำไม ไม่ว่าคุณจะกระทำอะไร ก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบในการกระทำอยู่แล้ว
แคร์คนอื่นมากไป คุณอาจจะไม่กล้าทำอะไรเลย

แค่เรากล้าที่จะยอมรับความคิด และการกระทำของตัวเราเอง
ถ้าทำผิดถูกดุก็ยอมรับในสิ่งที่ผิด แล้วนำมาปรับปรุงในครั้งหน้า
อย่าไปจมกับความผิดในอดีตที่ทำ ย้ำผิดในความคิด เราก็จะยิ่งกลัวในการทำสิ่งนั้น

เอาชนะความกลัวด้วยความกล้าในใจเราสิ
แล้วเราจะรู้สึกสัมผัสได้ถึง ความสุขในความกล้าของเรา
และได้เจอสิ่งใหม่ๆที่เราไม่กล้าทำ เพราะกลัวการลงมือทำสิ่งเหล่านั้น

เคยไหม มีสิทธิ์พิเศษ แต่ไม่กล้าใช้ เพราะอาย นั้นละคุณก็พลาดสิ่งดีๆ เพราะความกลัว
อายหรือ อายทำไม ทำอะไรผิดหรือ ก็ไม่นิ ลองปรับมุมมองที่ต่างดูสิ
นั่นคือเอกสิทธิพิเศษเฉพาะคุณ  คุณคือหนึ่งในคนพิเศษ นั่นก็น้อยคนที่จะได้ใช้
จงภูมิใจและมั่นใจที่กล้าใช้ ในสิทธิ์พิเศษ ของคุณ แล้วคุณจะรู้สึกมั่นใจเพิ่มขึ้น

หรือบางครั้ง คุณเคยเสียเวลากับการค้นหาเส้นทางเองไหม ในการไปสถานที่แห่งหนึ่ง
ไม่ว่าจะเป็นห้างก็ตามแต่  หรือไปโรงแรมแล้วหาวิธี ใช้อะไรในห้องไม่เป็น
คุณกลัวว่าคุณจะโง่ไง คุณเลยอาย  เลยต้องเสียเวลาเดินหา หรือบางทีเสียเวลาและไม่ได้ข้อมูล
เพราะมัวแต่กลัวเลยพลาดหลายสิ่งได้
แค่คุณกล้าที่จะเดินไปถาม Information  เพื่อถามเส้นทางในห้าง คุณก็ได้คำตอบแล้ว
แค่คุณกล้าที่จะโทรหา Reception โรงแรม คุณก็ได้ข้อมูลแล้ว
ทำไม ต้องทำเรื่องง่ายๆ ให้เป็นเรื่องยาก แค่คำว่ากลัวในใจคุณละ

แต่ความกล้าของคุณ ก็จงแค่กล้าในสิ่งที่ถูก และถูกที่ถูกคน มีเหตุผล ดูสถานการณ์ตรงหน้าด้วย
มิฉะนั้น ความกล้าของคุณ อาจจะนำภัยมาให้กับตัวคุณได้

@...Miiez...@