วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2560

คิดแบบไหนได้แบบนั้น


คิดแบบไหนได้แบบนั้น



คล้ายๆเหมือนเราวางโมเดลไว้ในหัวเรานะ
เคยไหมละ ที่เราเห็นงานอย่างหนึ่ง กองอยู่ตรงหน้า

แล้วเราก็บอกกับตัวเองว่า เยอะขนาดนี้ วันนี้ทำไม่เสร็จหรอก
งานชิ้นนั้นก็จะไม่เสร็จ ตามที่คุณวาง

แต่ถ้าเราเปลี่ยนการวางโมเดลในหัวใหม่ว่า ฉันจะทำงานนี้ให้เสร็จในวันนี้
คุณจะสามารถหา ทุกวิถีทางให้งานชิ้นนั้นเสร็จในวันได้
แล้วจะเสร็จได้อย่างน่าอัศจรยย์ใจเลยละ

เพราะเวลาคุณบีบตัวเอง
คุณก็ต้องมีควมอยากที่จะเอาชนะใจตัวเอง และพิสูจน์ความสามารถในตัวคุณ
มันเป็นหนึ่งสิ่งในความท้าทาย

แต่ถ้าความท้าทายในชีวิตหายไป
ก็แค่สร้างความท้าทายให้กับใจของคุณเท่านั้นเอง

อย่าลืมว่า เมื่อทำสำเร็จในเรื่องหนึ่ง อย่าลืมที่จะให้รางวัลตัวเอง
ถึงแม้ว่าความภูมิใจเป็นสิ่งที่กระตุ้นให้เรารู้สึกดี 
แต่รางวัลที่สร้างกำลังใจให้กับทางเดินเรา
จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกว่า คุณค่าและเหตุผลในการมีชีวิต และก้าวเดิน

ความสำเร็จเริ่มต้นได้ง่ายๆ
แค่ทำสิ่งเล็กๆให้สำเร็จได้ในทุกๆวัน
แล้วจะกลายเป็นนิสัย ที่ติดตัวเราที่จะทำทุกสิ่งให้สำเร็จ ถ้าลงมือทำแล้ว

เดินต่อไป นักเดินทางตัวน้อยๆ ^^
@...Miiez...@